Lượt xem: 400

Sớm bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Châu Thành và huyện Kế Sách

Sáng ngày 11/2, đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng đoàn công tác có buổi làm việc tại huyện Châu Thành để nghe báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A, đoạn từ thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành (Dự án), có đi qua địa phận xã Đại Hải, huyện Kế Sách.

 


Đồng chí Trần Văn Hào - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh Mỹ Dung

 

    Dự án có chiều dài 11,1 km, trong đó chiều dài cần giải phóng mặt bằng là 9,3 km, gồm huyện Kế Sách 3,2 km và huyện Châu Thành 6,1 km, diện tích đất cần phải thu hồi là hơn 20.235 m2. Đến nay, ngành chức năng đã hoàn thành công tác kiểm đếm và lập hồ sơ bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng, trong đó, huyện Kế Sách 382 hộ và 01 tổ chức, bồi thường trên 60 tỷ đồng, còn huyện Châu Thành 754 hộ và 03 tổ chức, chi phí bồi thường hơn 43 tỷ đồng. Khu tái định cư Quốc lộ 1A, huyện Kế Sách, diện tích đất cần thu hồi trên 6.280 m2, ngành chức năng đã trình phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 04 hộ, kinh phí hơn 1 tỷ 700 triệu đồng. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng có văn bản đề nghị gửi đến các cơ quan, đơn vị có công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình chỉnh trang, sửa chữa lại bờ kè, vỉa hè tại thị trấn Châu Thành bị ảnh hưởng để sớm có kế hoạch di dời các công trình. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cũng lập phương án bổ sung việc hỗ trợ khác đối với nhà, công trình xây dựng của các hộ dân 2 huyện, đến nay có 268 hộ đồng ý và 116 hộ chưa đồng ý, vì chưa thống nhất về giá đền bù.

    Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vương Quốc Nam đánh giá cao nỗ lực của các ngành chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành và huyện Kế Sách đã tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các địa phương cùng ngành liên quan tổ chức bàn giao 1800m2 quỹ đất sạch cho chủ đầu tư trong thời gian tới, tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho hộ dân bị ảnh hưởng; tiếp tục tuyên truyền người dân chấp thuận mức giá đền bù, hình thức bồi thường để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công./.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6755
  • Trong tuần: 77,462
  • Tất cả: 11,800,782